top of page
SouthAsiaContentsM
SaMmainContents

ദക്ഷിണേഷ്യൻ ഉപഭൂഖണ്ഡ ചരിത്രം: ഒരു അനുഭാവ്യചിത്രീകരണം

Volumes

01    02    03    04    05    06    07    08

09    10   11    12    13    14    15    16

VED from VICTORIA INSTITUTIONS

It is foretold!

The torrential flow of inexorable destiny!

VED.jpg

Vol 12. മലബാറിലെ നമ്പൂതിരിമാർ, അമ്പലവാസികൾ, നായർമാർ എന്നിവരെക്കുറിച്ച്

13. കാപട്യവും പ്രഹസനവും നിറഞ്ഞുതുളുമ്പുന്ന പ്രതിജ്ഞകളെക്കുറിച്ച്

നമ്പൂതിരിമാരുടെ ഷോഡശക്രീയാ കർമ്മങ്ങളിൽ ഇനിയുള്ളത് വിവാഹം, ഗൃഹസ്ഥാശ്രമം, വാനപ്രസ്ഥം, സന്യാസം, അന്ത്യേഷ്ടി തുടങ്ങിയവയാണ്.


എഴുത്തിന്റെ ഒഴുക്കിലേക്ക് കടക്കുന്നതിന് മുൻപായി വീണ്ടും പറയേണ്ടുന്നത്, ഷോഡശക്രീയാ സംസ്കാരപദ്ധതി എന്നത് ഏതാനും ആയിരം വർഷങ്ങൾക്ക് മുൻപ് ഏഷ്യയിലെവിടെയോ, അതുമല്ലെങ്കിൽ ലോകത്തിന്റെതന്നെ എവിടേയോ, ജീവിച്ചിരുന്ന ഒരു കൂട്ടം ആളുകളുടെയോ, അതുമല്ലെങ്കിൽ ആ വിധ ആളുകളിൽ മേധാവിത്വമുള്ളവരുടേയോ ആചാരങ്ങൾ ആയിരിക്കാം എന്നതാണ്.


അതുമല്ലായെങ്കിൽ ഏറ്റവും ഉത്തമമായ ജീവിത നിലവാരങ്ങൾ നേടിയെടുക്കുവാൻ വേണ്ടിയുള്ള കുറച്ച് നടപടിക്രമങ്ങളും ചുവടുവെപ്പുകളും സാരോപദേശങ്ങളും വിവരിക്കുന്നവയാവാം അവ.


എന്നാൽ പൊതുവായി പറയുകയാണെങ്കിൽ, ഈ വിധ കാര്യങ്ങൾ 1900ന് ശേഷം ഹിന്ദുമതത്തിലേക്ക് ഇരച്ചുകയറിയ ബ്രാഹ്മണ ജനത്തിന് കീഴിൽ ജീവിച്ചിരുന്നവരുടെ ജീവിത ലക്ഷ്യങ്ങളിലോ പദ്ധതികളിലോ വരുന്ന കാര്യങ്ങൾ അല്ലതന്നെ.


ഷോഡശക്രീയാ സംസ്കാരപദ്ധതിയുടെ ലക്ഷ്യങ്ങൾ ഉത്തമമായിരിക്കാം എങ്കിലും, അവയിൽ ബ്രാഹ്മണ മതത്തിന് പുറത്തുള്ളവർക്ക് കാര്യമായ പ്രസക്തിയില്ലാ എന്ന് തന്നെയാണ് മനസ്സിലാക്കേണ്ട്. കീഴ്ജനത്തിന്റെ അനിയന്ത്രിതമായ (unrestrained) സാന്നിദ്ധ്യവും സാമൂഹിക പങ്കാളിത്തവും, ഉന്നത ജനത്തിന്റെ ജീവിത സൌകര്യങ്ങളിൽ വൻ മനോവിഷമം വരുത്തും എന്നുള്ളത് ഫ്യൂഡൽ ഭാഷകളുടെ ഒരു സവിശേഷത തന്നെയാണ്.


ഷോഡശക്രീയാ സംസ്കാരങ്ങളിൽ ഉള്ള വിവാഹം എന്ന കർമ്മത്തിനെ വളരെ ഹ്രസ്വമായി ഒന്ന് നോക്കാം.


ബ്രാഹ്മണ പാരമ്പര്യങ്ങൾ പ്രകാരം, അതുമല്ലെങ്കിൽ വേദപാരമ്പര്യങ്ങൾ പ്രകാരം, എട്ടുതരം വിവാഹങ്ങൾ നിർവ്വചിച്ചിട്ടുണ്ട് എന്ന് കാണുന്നു.


അവ ഇവയാണ്: ബ്രാഹ്മം, ദൈവം, ആർഷം, പ്രാജപത്യം, ആസുരം, ഗാന്ധർവ്വം, രാക്ഷസം, പൈശാചം എന്നിവ. ഇവയിൽ മിക്കതിനും ഇന്ന് ഇന്ത്യയിൽ നിയമസാധുതയില്ലാ എന്നാണ് തോന്നുന്നത്. ഈ വിധ വിവാഹങ്ങളുടെ നിർവ്വചനങ്ങളിലേക്ക് ഈ എഴുത്തിനെ ഇപ്പോൾ കൊണ്ടുപോകാൻ ഉദ്ദേശിക്കുന്നില്ല.


അശ്വലായനഗൃഹ്യസൂത്രം എന്ന ഒരു കാര്യത്തെക്കുറിച്ച് പറഞ്ഞുകാണുന്നു. ഇത് ആര് എഴുതിയത് ആണ് എന്നോ, എപ്പോൾ എഴുതിയതാണ് എന്നോ, ഇത് ഏഷ്യയിലേയോ, മദ്ധ്യേഷ്യയിലേയോ, ദക്ഷിണേഷ്യയിലേയോ ഏത് ജനത്തിൽപ്പെട്ടവരിൽ ആണ് പ്രസിദ്ധീകരിച്ചത് എന്നോ അറിയില്ല. എന്നാൽ ആ എഴുത്തിൽ പറയുന്നതാണ് ഹൈന്ദവ വിവാഹാചാരം എന്ന് എഴുതിക്കാണുന്നു.


എന്നാൽ പൊതുവായി പറഞ്ഞാൽ, ഇതിൽ വിവാഹത്തിനെക്കുറിച്ച് എഴുതിക്കാണുന്ന കാര്യങ്ങളിൽ ഫ്യൂഡൽ ഭാഷാ അന്തരീക്ഷത്തിന്റെ ചുവയും സാന്നിദ്ധ്യവും വളരെ വ്യക്തമായി ദർശിക്കാവുന്നതാണ്.


യുവതീയുവാക്കൾ നേരത്തെതന്നെ കണ്ടുമുട്ടുകയും സംസാരിക്കുകയും പരസ്പരം സ്നേഹത്തിലാവുകയും ചെയ്താൽ, അവരുടെ കുടുംബക്കാരുടേയും ഗുരുജനങ്ങളുടെയും അനുവാദത്തോടുകൂടി വിവഹം നടത്തുന്നു എന്നാണ് എഴുതിക്കാണുന്നത്.


ഇത് വായിച്ചാൽ, ഒരു അത്യുഗ്രൻ സാമൂഹിക ജീവിത നിലവാരത്തെയാണ് മനസ്സിൽ ഭാവനചെയ്യപ്പെടുക. എന്നാൽ നമ്പൂതിരി കന്യകകളുടെ ജീവിതനിലവാരവുമായി തട്ടിച്ചുനോക്കുമ്പോൾ, ഈ പറഞ്ഞത് ഒരു വൻ പൊള്ളത്തരം തന്നെയാണ് എന്നാണ് തോന്നുന്നത്. മാത്രവുമല്ല, ഈ എഴുത്തിൽ സൂചിപ്പിക്കപ്പെടുന്ന യുവതീയുവാക്കൾ ബ്രാഹ്മണർ തന്നെയായിരിക്കേണം എന്ന കാര്യം എവിടേയും എടുത്തുപറയുന്നില്ലായെങ്കിലും, അത് ഒരു വൻ യാഥാർത്ഥ്യം തന്നെയാണ്.


EDGAR THURSTON എഴുതിയ, ഏഴു വോള്യങ്ങൾ ഉള്ള Castes and Tribes of Southern Indiaയിൽ തന്നെ, ദക്ഷിണേഷ്യയുടെ തെക്കൻ ഭാഗങ്ങളിൽ ജീവിക്കുന്ന അനവധി ജനക്കൂട്ടങ്ങളെക്കുറിച്ച് പ്രതിപാദിക്കുന്നുണ്ട്. അവയിൽ പലതിലേയും വിവാഹാചാരങ്ങളെക്കുറിച്ചും പ്രതിപാദിക്കുന്നുണ്ട്.


ഓരോ വിവാഹാചാരവും ആ ജനക്കൂട്ടത്തിന്റെ സാമൂഹികാന്തരീക്ഷത്തേയും കുടുംബഘടനയേയും, അവരുടെ ഫ്യൂഡൽ ഭാഷകൾ ഡിസൈൻചെയ്ത രീതിയുമായി കാര്യമായി ബന്ധപ്പെട്ടാണ് കിടക്കുന്നത്. അല്ലാതെ മുകളിൽ സൂചിപ്പിച്ച, വൻ മാനവ വ്യക്തിത്വം തുളുമ്പിനിൽക്കുന്ന വിവാഹ സാഹചര്യം അല്ലതന്നെ.


ഉദാഹരണത്തിന് മലബാറിലേയും കൊച്ചിനിലേയും തിരുവിതാംകൂറിലേയും നായർമാരിലെ വിവാഹ സമ്പ്രദായം തന്നെ നോക്കുക.

നമ്പൂതിരിമാരിലെ വിവാഹ സമ്പ്രദായം മുകളിൽ സൂചിപ്പിച്ച ആചാരവിധിപ്രകാരം ആണ് എന്നും പറയാൻ ആവലില്ല. കാരണം, അവരിലെ അനുജൻ നമ്പൂതിരിമാർ സ്ത്രീകളുമായ ബന്ധം സ്ഥാപിക്കാനായി ശ്രൂദ്രവീടുകളിൽ കയറിയിറങ്ങേണം.


മുകളിൽ സൂചിപ്പിച്ച വിവാഹവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ആചാരങ്ങളിൽ ഈ വിധം കൂടി പറയുന്നുണ്ട് പോലും:


കന്യക ഋതുമതിയായിട്ട് ഏറ്റവും കുറഞ്ഞത് നാലുവർഷമെങ്കിലും ആയിരിക്കേണം. എന്നാൽ വാസ്തവം പറയുകയാണെങ്കിൽ ദക്ഷിണേഷ്യയിൽ ഏതാണ്ട് 10 വയസ്സുമുതൽ പെൺകുട്ടികൾ വിവാഹം കഴിക്കുമായിരുന്നു. വിവാഹം എന്നതല്ലാതെ, അവർക്ക് മറ്റ് വല്ല കാര്യവും ചെയ്യാനോ നേടിയെടുക്കാനോ ഉള്ള സാധ്യതകൾ വന്നതുതന്നെ ഇങ്ഗ്ളിഷ് ഭരണം ദക്ഷിണേഷ്യയുടെ ചില ഇടങ്ങളിൽ വന്നതോടുകൂടിയാണ്.


എന്നാൽ മുകളിൽ പറഞ്ഞ ചട്ടങ്ങൾ ഹൈന്ദവരുടെ അഥവാ ബ്രാഹ്മണരുടേത് മാത്രമാവാം.


എന്നാൽ നമ്പൂതിരി കന്യകളിൽ പലർക്കും വിവാഹത്തിനുള്ള സാധ്യതതന്നെ ഇല്ലായിരുന്നു. വിവാഹം കഴിക്കുന്നവർക്ക് അത് എത്രയും നേരത്തെ നടക്കുന്നതിൽ പ്രത്യേകമായ പ്രശ്നം കാണില്ല. കാരണം, സ്വന്തം വീട്ടിലും ഭർത്തവിന്റെ വീട്ടിലും, ചെയ്യാനുള്ളത് അടുക്കളപ്പണിയും വസ്ത്രങ്ങൾ അലക്കലും വിടും ചുറ്റുപാടും അടിച്ചുവാരലും (തൂത്തുവാരലും) കഴുകിവൃത്തിയാക്കലും മറ്റുമായിരിക്കും. മറ്റൊന്നും തിരഞ്ഞെടുക്കാനുള്ള സാധ്യകൾ ഇല്ലായിരുന്നുവെന്നുവേണം മനസ്സിലാക്കാൻ.


വിവാഹം കഴിക്കുന്നത് നിർബന്ധമായും സാമൂഹിക ഉന്നതങ്ങളിലേക്ക് ആവണം എന്നതിന്റെ അത്യാവശ്യകതയേയും സ്വീകാര്യതയേയും കുറിച്ച് ഇങ്ഗ്ളിഷ് ജനതയ്ക്ക് കാര്യമായ വിവരം ലഭിക്കാൻ സാധ്യതയില്ലതന്നെ.


വരന്റെ വയസ്സല്ല ശ്രദ്ധിക്കപ്പെടുന്നത്, മറിച്ച് വരന്റെ കുടുംബ മഹിമയും സാമൂഹിക അന്തസ്സും സാമ്പത്തിക കഴിവുകളും ആണ്. ഇവയൊന്നുമില്ലാത്ത സുന്ദരനെ കല്ല്യാണം കഴിച്ചാൽ, ഫ്യൂഡൽ ഭാഷകളിൽ ആള് നാറിപ്പോകും.


വരന് വധുവിനേക്കാൾ പ്രായം ഉണ്ടായിരിക്കേണം എന്നതാണ് അടുത്ത നിബന്ധന. ഈ ഒരു നിബന്ധന യഥാർത്ഥത്തിൽ ഫ്യൂഡൽ ഭാഷയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഒരു കാര്യമാണ് എന്നാണ് തോന്നുന്നത്. കാരണം, ഭർത്താവ് 'ചേട്ടനും', 'അദ്ദേഹവും', 'അങ്ങും' ആയിരിക്കണം. അതേ സമയം ഭാര്യ 'വെറും പേരും', 'നീയും', 'അവളും' ആയിരിക്കേണം. ഈ വിധമായുള്ള ഒരു വൻ ഭാഷാപരമായുള്ള കോഡിങ്ങ് ഈ നിബന്ധനയുടെ പിന്നണിയിൽ നിൽക്കുന്നുണ്ട് എന്ന് പെട്ടെന്ന് ആരും ശ്രദ്ധിച്ചേക്കില്ല.


വിവാഹിതരായശേഷം കുറഞ്ഞത് നാലുദിവസം കഴിഞ്ഞു വേണം ഗർഭധാനസംസ്കാരം നടത്തുവാൻ എന്നതാണ് അടുത്ത ചട്ടം. നമ്പൂതിരിമാർക്ക് ഈ വിധമായുള്ള ചിട്ടപ്രകാരമുള്ള ലൈംഗിക ബന്ധങ്ങൾ നടത്താൻ പറ്റും എന്നുമാത്രമല്ല, അവർ ഈ വിധമായുള്ള കാര്യങ്ങൾ നടത്തുന്നവർ ആണ് എന്ന് കീഴ്ജനം അറിയുകയും വേണം. ഈ വിധമായുള്ള ഒരു അറിവ് കീഴ്ജനത്തിൽ വൻ ആദരവും അടിയാളത്തവും നിലനിർത്തും.


വിവാഹ സമയത്ത് വരനും വധുവും ചില പ്രതിജ്ഞകൾ എടുക്കും എന്നുംകാണുന്നു.


ഈ വിധമായുള്ള പ്രതിജ്ഞയെടുക്കൽ പല നാടുകളിലും പല ജനസമൂഹങ്ങളിലും ഉണ്ട് എന്നാണ് തോന്നുന്നത്. ഇങ്ഗ്ളിഷുകാരുടെ ഇടയിലും വിവാഹച്ചടങ്ങിൽ ഈവിധമായുള്ള പ്രതിജ്ഞയെടുക്കലുകൾ ഉണ്ട്. ഇതിനെക്കുറിച്ച് പിന്നിട് ചിലത് പറയാം.


എന്നാൽ ബ്രാഹ്മണ വിവാഹങ്ങളിൽ എടുക്കേണ്ടുന്ന പ്രതിജ്ഞകളിൽ ഭാഷാ കോഡുകളിൽ കാണുന്ന പിശക് നോക്കുക.


ആ പ്രതിജ്ഞ ചെയ്യുന്നത് സംസ്കൃത്തിലാണ് എന്നാണ് തോന്നുന്നത്. എന്നാൽ മലയാള തർജ്ജമയിൽ കാണുന്ന വൈരുദ്ധ്യങ്ങളെ മാത്രമെ ഇവിടെ പ്രതിപാദിക്കാൻ പറ്റുള്ളു. ഇതേ പിശക് സംസ്കൃത്തിലും കണ്ടേക്കാം.


ഭർത്താവ് ഭാര്യയെ 'ധർമ്മപത്നി', 'അർദ്ധാഗിംനി', 'ഭവതി' എന്നെല്ലാം രീതിയിലാണ് സംബോധന ചെയ്യുന്നതും പരാമർശിക്കുന്നതും. എന്നാൽ തുടർന്നുള്ള വാക്കുകളിൽ സംബോധന ചെയ്യുന്നത് ‘നീ’ എന്നുതന്നെയാണ്.


ഇന്ന് യൂട്യൂബ് വീഡിയോകളിൽ പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥർ പൊതുജനത്തിൽപ്പെട്ട ആളുകളെ 'അദ്ദേഹം' എന്ന് പരാമർശിക്കുന്നതു പോലെയാണ് കാര്യങ്ങൾ. കൈയ്യിൽക്കിട്ടിയാൽ ‘എടാ’, ‘നീ’, ‘നായിന്റെ മോനെ’, ‘പൂറീമോനെ’ എന്നെല്ലാം ഇതേ പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥൻ വിളിക്കും എന്ന യാഥാർത്ഥ്യം, മുകളിൽ പരാമർശിച്ച വിവാഹ പ്രതിജ്ഞയേയും ഒരു വെറും പ്രഹസനമായി മാറ്റും എന്നുള്ളതാവാം സത്യം.


ഫ്യൂഡൽ ഭാഷകളിൽ ഭാര്യയെ ഭർത്താവിന് ബഹുമാനിക്കാനുള്ള വാക്ക് കോഡുകൾ ഇല്ലതന്നെ. പിന്നെന്തിനാണ് ഈ വിധമായുള്ള കാപട്യവും പ്രഹസനവും പ്രതിജ്ഞ്യകളിൽ കയറ്റിവിടുന്നത്?


ഭാര്യ ഭർത്താവിന് നൽകുന്ന പ്രതിജ്ഞയിൽ കുറച്ചുകൂടി യാഥാർത്ഥ്യ ബോധം ഉണ്ട് എന്നാണ് തോന്നുന്നത്.


ഭർത്താവിനെ സംബോധന ചെയ്യുന്നത് 'സ്വാമിൻ' എന്നും 'അങ്ങ്' എന്നുമാണ്. എന്നിരുന്നാലും ഈ വിധമായുള്ള ഒരു ബഹുമാനിക്കൽ നിത്യജീവിതത്തിൽ നടപ്പിലാക്കാൻ ആവില്ല എന്നതാവാം വാസ്തവം.


ഭാര്യയെ 'ധർമ്മപത്നി', 'അർദ്ധാഗിംനി', 'ഭവതി' എന്നെല്ലാം ഭർത്താവ് പ്രതിജ്ഞയിൽ സംബോധന ചെയ്യുന്നതും, പരാമർശിക്കുന്നതും കേട്ട്, ഭർത്താവ് തന്റെ ശിഷ്യനാണ് എന്നോ തുല്യനാണ് എന്നോ ഉള്ള തെറ്റിദ്ധാരണ, വിവരവും വിവേകവും ഉള്ള ഭാര്യയിൽ വന്നുചേരില്ല. കാരണം, ഈ വിധമായുള്ള വാചക കസർത്തുകൾ എല്ലാ ഫ്യൂഡൽ ഭാഷാ വേദികളിലും നിറഞ്ഞുനിൽക്കുന്നുണ്ട്. ഇത് കണ്ടും കേട്ടും ആ പ്രദേശങ്ങളിൽ ജീവിക്കുന്ന ആരും തന്നെ വിഡ്ഢിയാക്കപ്പെടില്ല എന്നുള്ളതാണ് വാസ്തവം.


'താങ്കൾ' എന്നും 'അദ്ദേഹം' എന്നും മറ്റും പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥൻ യൂട്യൂബ് വീഡിയോയിലും വാർത്താമാദ്ധ്യമ വീഡിയോകളിലും ഉപയോഗിക്കുന്നത് കേട്ട്, പൊതുജനത്തിൽപ്പെട്ട വ്യക്തി പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥനോടങ്ങ് തുല്യനാകാനൊന്നും ധൈര്യപ്പെടില്ലാ എന്ന് പറഞ്ഞത് മാതിരിയാണ് കാര്യങ്ങൾ.


എന്നാൽ ഇങ്ഗ്ളിഷുകാരായ ആരെങ്കിലും വന്നാൽ, അവരെ വിഡ്ഢികളാക്കാൻ ഈ വിധ പ്രാചിണ എഴുത്തുകളെ എണ്ണിയിട്ടുകാണിക്കാം.


"എന്തൊരു മഹത്തായ സംസ്ക്കാരമാണ് ഇവിടെയുണ്ടായിരുന്നത് എന്ന് നിങ്ങൾക്ക് അറിയുമോ? ഇങ്ഗ്ളണ്ടിലെ ആളുകൾ ഗുഹകളിലും മരക്കൊമ്പുകളിലും കുരങ്ങമ്മാരെപ്പോലെ ജീവിച്ചിരുന്നപ്പോൾ, ഞങ്ങൾ വൻ നഗരങ്ങളിൽ എല്ലാവിധ ആധുനിക സൌകര്യങ്ങളോടും കൂടി ജീവിക്കുകയായിരുന്നു!"


ഈ വിധ അവകാശവാദങ്ങൾ വിളിച്ചുപറയുന്നതോ, ഇങ്ഗ്ളിഷ് ഭരണം ഈ ഉപദ്വീപിൽ കയറിവരുന്നതിന് മുൻപ് വെറും കീഴ്ജനമായി ജീവിക്കുകയും, ബ്രാഹ്മണ സദസ്സുകളിലും ഊട്ടുപുരകളിലും ആരാധനാലയങ്ങളിലും മറ്റും കയറിച്ചെല്ലാൻ പോലും ധൈര്യപ്പെടാതിരുന്ന കീഴ്ജന ആൾക്കൂട്ട പാരമ്പര്യങ്ങളിൽ പെട്ടവരും ആവാം.

1. മറ്റേതോ അദൃശ്യ വേദിയിൽ


2. സ്വസ്തി ചിഹ്നം, ഇരട്ട ആര്യന്മാർ,


3. പഴമയിലേക്കുള്ള അവകാശവാദങ്ങൾ


4. പഴമയിലെ അവ്യക്തമായ വിവരങ്ങൾ


5. വേദോപദേശങ്ങൾ സാർവ്വത്രികമായി


6. ഒരു പ്രത്യേക സമൂഹത്തിന്റൊ അംഗങ്ങൾക്ക്


7. ഫ്യൂഡൽ ഭാഷകളിൽ സർവ്വവ്യാപിയായ


8. ധർമ്മാധർമ്മങ്ങൾ, പാപങ്ങൾ, അപരാധങ്ങൾ


9. ശിപായി റാങ്കുകാരൻ ഓഫിസറായി


10. ദിവ്യവ്യക്തിത്വത്തിനും അപ്പുറത്തായുള്ള


11. ഫ്യൂഡൽ ഭാഷാ രാഷ്ട്രത്തിൽ പടർന്നു


12. ചട്ടക്കൂടിന് പുറത്തു നിൽക്കുന്ന ആളെ


13. കാപട്യവും പ്രഹസനവും നിറഞ്ഞുതുളുമ്പുന്ന


14. ഗൃഹസ്ഥാശ്രമവും പഞ്ചമഹായജ്ഞങ്ങളും


15. വാനപ്രസ്ഥം


16. ഫ്യൂഡൽ ഭാഷകളെ തുരത്തിയാൽ കലിയുഗ?


17. പ്രാകൃത ആചാരങ്ങളിൽ വെറങ്ങലിച്ചവയും


18. ബ്രാഹ്മണ മേധാവിത്വവും സംസ്കൃത ഭാഷാ


19. അനുലോപ ബന്ധവും പ്രതിലോമ ബന്ധവും


20. ഒന്നാം പരിഷകളും രണ്ടാം പരിഷകളും


21. മുകളിലോട്ട് എടുത്തുചാടാനും, കീഴിൽ


22. അമ്പലവാസികളിലും ഉളള ഏറ്റക്കുറച്ചിലുകൾ


23. അമ്പലവാസികളെക്കുറിച്ച് പൊതുവായി


24. മൂത്തത് അഥവാ മൂസ്സത് എന്നവരെക്കുറിച്ച്


25. പുഷ്പകരെക്കുറിച്ച്


26. ചാക്യാർമാർ


27. ഉള്ളിൽക്കയറിക്കൂടി സ്വന്തം സ്വർത്ഥതാൽപ്പര്യ


28. ചാക്ക്യാർ കൂത്ത്


29. ചാക്ക്യാർ നമ്പ്യാർ


30. തീയാട്ടുണ്ണികളും നമ്പീശന്മാരും


31. വാര്യർമാരെക്കുറിച്ച്


32. മാരാൻമാർ


33. ക്ഷത്രിയരെക്കുറിച്ച്


34. മലബാറിലെ ക്ഷത്രിയ കുടുംബങ്ങൾ


35. തിരുവിതാംകൂറിലെ രാജാ കുടുംബക്കാരെ


36. തിരുവിതാംകൂർ രാജകുടുംബത്തിലെ


37. നായർമാരെക്കുറിച്ച് പറഞ്ഞുതുടങ്ങുന്നതിന്


38. മൃഗീയ ഭാഷാ സാമൂഹികാന്തരീക്ഷത്തിലേക്ക്


39. നായർമാരുടെ ഉത്ഭവം


40. മേൽനോട്ടക്കാരും നിമയവാഴ്ച


41. നായർമാർക്ക് താൽപ്പര്യമുള്ള രക്തബന്ധ


42. നായർമാരിൽ ചിലർക്ക് ഹീനജന പൈതൃക


43. ഫ്യൂഡൽ ഭാഷകൾ പടർന്നുപിടിപ്പുക്കുന്ന


44. ചർണ നായർമാരും ശൂദ്ര നായർമാരും


45. വിദേശീയരായ നായർമാരെക്കുറിച്ച്


46. വടക്കേ മലബാറിലെ ഉന്നത നായർമാരിലെ


47. മധ്യ നിലവാരത്തിലുള്ള നായർ ഉപ


48. നായർമാരിലെ ഏറ്റവും കീഴിലുള്ള ജന


49. യോഗി-ഗുരുക്കൾമാരും വയനാടൻ ചെട്ടികളും


50. തിരുവിതാംകൂറിലെ നായർമാരെക്കുറിച്ച്